Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2023

Hướng dẫn cách lắp đặt loa âm trầm chính xác nhất

 Hệ thống loa âm trần là loại loa đang được ứng dụng sử dụng rộng rãi hiện nay. Nó được ứng dụng trong các tòa nhà lớn, trường học, siêu thị,... tạo nên 1 hệ thống truyền âm chuyên nghiệp. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn cách lắp đặt loa âm trần chính xác nhất. Cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Cách lắp đặt loa âm trần chính xác nhất

Cách lắp đặt loa âm trần chính xác nhất

Trước khi lắp đặt loa âm trần

Trước khi lắp đặt loa bạn cần tính số lượng loa cần lắp đặt và mẫu loa sao cho phù hợp với công trình nhất. Đầu tiên, bạn cần xác định diện tích khu vực cần lắp đặt để có thể tính toán được số lượng loa thích hợp cần lắp. Nếu địa hình lắp đặt có nhiều phòng thì bạn cần tính toán cho hợp lý để loa phát nhạc 1 cách hiệu quả nhất. Mỗi 1 loại loa sẽ có mức độ khuếch đại khác nhau. Vậy nên, bạn cần lựa chọn đúng số lượng loa và mẫu loa cho phù hợp.
Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ trước khi lắp đặt như dây đấu; khoan chuyên dụng, dao, cưa nhỏ, kéo, kìm, thang, bút; băng dính cách nhiệt và tua vít.

Các bước trong cách lắp đặt loa âm trần chuẩn, chính xác nhất

Bước 1: Bạn cần lựa chọn vị trí lắp đặt
Đầu tiên, bạn cần xác định vị trí lắp đặt loa sao cho chính xác. Vì nó ảnh hưởng đến độ phủ của âm thanh cho căn phòng và tính thẩm mỹ. Bạn nên lựa chọn các vị trí ở giữa và cân đối để đảm bảo sự khuếch đại âm thanh 1 cách hiệu quả nhất.
Bước 2: Khoét lỗ trên trần
Sau khi xác định vị trí lắp đặt loa thì bạn cần đánh dấu vị trí để khoét lỗ cho chính xác. Trước khi khoét lỗ bạn cần do đường kính của loa để có thể khoét lỗ vừa với loa. Tránh trường hợp khoét quá to hay quá nhỏ dẫn đến phải khoét nhiều lần gây mất thời gian. 
Bạn có thể sử dụng bút lông để đánh dấu. Sau đó, dùng khoan để khoan và dao để cắt hình tròn theo ý muốn. 
[caption id="attachment_48721" align="aligncenter" width="700"]Một số mẫu loa âm trần ưa chuộng nhất Một số mẫu loa âm trần ưa chuộng nhất[/caption]
Bước 3: Lắp dây cho hệ thống loa
Khi đã khoét lỗ xong bạn cần đi dây cho hệ thống loa âm trần . Khi đi dây bạn cần chú ý bố trí nó thật gọn gàng. Tránh mắc song song ới dây điện sẽ dẫn đến tình trạng loa bị nhiễu sóng. Nếu bạn sử dụng nhiều dây thì bạn cần buộc chúng lại với nhau. Tránh gây ra tình trạng nhầm lẫn các dây và khó sửa chữa khi có sự cố xảy ra.
Bước 4: Lắp loa lên trần nhà
Sau khi lắp dây cho hệ thống thì bạn cần lựa chọn phương pháp đấu loa là 1 trong 2 phương pháp song song hoặc nối tiếp. Bạn nên lựa chọn cách đấu song song vì loại loa này có mức trở kháng cao.

Một số lưu ý khi khoét lỗ lắp loa

Với trần thạch cao:
  • Nếu là trần liền 1 tảng thì bạn cần bắc thang để đục lỗ. Còn đối với trần thạch cao thả thì bạn cần hạ tấm thạch cao xuống và đục cho chính xác.
  • Trong quá trình khoét sẽ rất bụi nên bạn cần đeo đồ bảo hộ là kính và khẩu trang để bảo vệ mắt và sức khỏe. 
  • Nếu trong quá trình đục gặp xương cá thì bạn nên sử dụng kìm cắt xương chuyên dụng để cắt.

Đối với trần bằng gỗ: thì bạn cần sử dụng các loại máy cắt gỗ chuyên đụng để cắt lỗ lắp loa.

Xem thêm: Một số tiêu chí khi lựa chọn hệ thống truyền thanh

Trên đây là cách lắp đặt loa âm trần 1 cách chính xác nhất. Hy vọng các thông tin trên giúp bạn có thể lắp đặt loa 1 cách chính xác và chuẩn nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét